Cách làm món kem tươi mật ong hấp dẫn

Kem luôn là món ăn được mọi người ưa thích, đặc biệt là trong những ngày hè nóng nực mà có một ly kem tươi mật ong mát lạnh thì còn gì bằng. Có rất nhiều loại kem hấp dẫn với nhiều hương vị khác nhau, các bạn đã bao giờ thử món kem tươi mật ong chưa, vừa béo ngậy, thơm mát lại vô cùng bổ dưỡng.Sau đây, eLib.VN xin chia sẻ công thức làm món kem tươi mật ong thơm ngon mà lại đơn giản.

Cách làm món kem tươi mật ong hấp dẫn

1. Nguyên liệu và các dụng cụ

Để thực hiện món kem tươi mật ong, chúng ta cần chuẩn bị:

  • 3 trái trứng gà tách lấy lòng đỏ
  • 5 muỗng canh mật ong nguyên chất ( khoảng 20ml)
  • 300 ml kem tươi
  • 100 gr socola sữa thanh
  • 200ml sữa tươi không đường
  • 20g đường kính trắng

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Lòng đỏ trứng bạn dùng máy đánh đều lên, từ từ đổ mật ong nguyên chất vào, cứ đánh được một phút lại đổ thêm mật ong vào cho đến khi hết lượng mật ong đã chuẩn bị sẵn. Đánh thêm 3-4 phút cho hỗn hợp đặc lại. Thông thường, đối với các loại kem bình thường khác, ta sẽ lấy lòng đỏ trứng trộn với đường rồi cho lên bếp đun nhỏ lửa, khuấy nhẹ tay cho đến khi hỗn hợp hòa tan và chuyển sang màu trắng sữa. Cuối cùng mang hỗn hợp trứng ra để đánh nhuyễn và đặc. Kem tươi dùng máy đánh kem cho đến khi bông xốp thì dừng lại. Lòng trắng trứng ta cho 30g đường vào rồi cũng dùng máy đánh bông lên và trộn với kem đã làm xong ở trên.

Bước 2: Trộn đều cùng kem tươi và lòng trắng trứng đã đánh bông. Đun nhỏ lửa đến khi hỗn hợp hơi sánh lại. Đổ hỗn hợp trên vào khay để nguội, cho vào ngăn đá tủ lạnhKhoảng 3-4 h khi hỗn hợp đã đông cứng bỏ ra ngoài dùng máy đánh trứng đánh bông xốp lên. Sau đó lại cho vào tủ lạnh 3-4 h sau là có thể dùng được.

Món kem tươi mật ong

Một số lưu ý khi làm kem tươi mật ong

  • Để làm được một món kem ngon và đúng vị, bạn cần chuẩn bị đúng mật ong nguyên chất, có chất lượng đảm bảo, hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng mật ong nhái và không đảm bảo chất lượng, người tiêu dùng ần hết sức cẩn thận, vừa mất tiền lại gây hại cho sức khỏe.
  • Khi làm kem để kem được bông và béo, bạn cần chú ý liều lượng của kem và trứng. bước đánh trứng cũng là một bước quan trong, trứng phải được đánh bông thì kem sẽ không bị tanh và có vị thanh ngọt nhất.
  • Lưu ý khi đun hỗn hợp kem trứng bạn không để lửa sôi, nếu lửa sôi sẽ làm mất chất của mật ong, đồng thời khiến kem trở lên vỡ vụn, làm mất độ mịn của kem.
  • Khi ăn món kem này rắc lên trên đó một chút dừa rất ngon. 

Trên đây là các bước chi tiết để làm món kem tươi mật ong dễ dàng tại nhà, món kem có hương vị đặc trưng và thơm ngon hấp dẫn mọi tín đồ của những món kem. Hãy lưu lại công thức để làm những món kem thơm ngon nhất. chúc các bạn thực hiện thành công.

Ngày:28/10/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM