Cách làm kem trứng truyền thống cho bé tại nhà đơn giản nhất

Cách làm kem trứng cũng có thể làm trong các buổi họp mặt gia đình, sinh nhật, tự tay làm món kem trứng này bảo đảm sẽ là món đủ 3 tiêu chí "ngon, bổ, rẻ" nữa đấy. Món này thì chỉ mất một chút thời gian thôi nhé, bạn đã sẵn sàng chưa? Cùng eLib.VN tìm hiểu cách làm kem trứng truyền thống này nhé!

Cách làm kem trứng truyền thống cho bé tại nhà đơn giản nhất

1. Nguyên liệu và dụng cụ

Để làm món kem trứng truyền thống, chúng ta chuẩn bị:

  • Sữa tươi: 250g
  • 50g đường trắng
  • 130g kem tươi
  • 3 ống vani

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Đập trứng gà vào nồi, thêm vào đó 100 gram đường, 1 nhúm muối nhỏ, dùng dụng cụ đánh tan hỗn hợp trên. Đổ 1/2 lượng sữa tươi vào phần hỗn hợp trứng gà trên.

Bước 2: Trút sữa tươi vào trong xoong nấu đến khi vừa sôi, tắt lửa. Múc 1 thìa canh sữa nóng vào bát trứng đường cát đánh đều rồi đổ vào xoong sữa đảo đều tay. Vặn lửa đun tiếp để sữa và trứng hòa quyện lại. Trong khi đun, dùng muôi đảo đều tay. Khi sôi lên bạn nhấc nồi xuống để nguội hẳn. Sau đó, bạn cho thêm chút vani trộn đều lên.

Bước 3: Đổ 1 ống vani vào (vani sẽ tạo mùi thơm rất hấp dẫn lại cực kỳ hợp với món kem trứng, vani các bạn có thể tìm mua dễ dàng trong các cửa hàng hay siêu thị) vào hỗn hợp trứng sữa ở bước 2. Rót hết phần sữa tươi còn lại vào, đặt lên bếp vừa đun vừa khuấy cho tan trên lửa nhỏ, khi thấy hỗn hợp tan hết thì tắt bếp và để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 tiếng.

Bước 4: Sau 1h để đông hỗn hợp kem trong tủ lạnh, chúng ta bỏ ra khuấy đều thêm một lần nữa. Sau đó lại để vào ngăn đông tủ lạnh. Sau 1h tiếp tục lấy ra trộn cho đều thêm một lượt, rồi lại để vào tủ. Làm như vậy khoảng bốn – năm lượt. Cuối cùng, bạn sử dụng máy đánh mịn lại kem, múc kem cho vào mỗi khuôn đựng nhỏ đã chuẩn bị. Cất các khuôn kem vào ngăn đá tủ lạnh đến khi đông cứng là thưởng thức được.

Chỉ với vài bước đơn giản, ngay tại gian bếp của mình các bạn đã có thể thực hiện cách làm kem trứng thơm mát để chiêu đãi mọi người, chắc chắn ai cũng sẽ tấm tắt khen bạn cho xem. eLib.VN chúc cả nhà thành công!

Ngày:23/10/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM