Cách làm kem flan dâu tây hấp dẫn

Nếu bạn là tín đồ của dâu tây thì đừng bỏ lỡ món bánh flan dâu tây này nhé! Với cách làm tương tự như bánh kem flan thông thường, thêm chút màu hồng vị dâu tây sẽ khiến món ăn trở nên đặc sắc, đẹp mắt. Không chỉ vậy, dâu tây cũng chứa rất nhiều vitamin như vitamin A, C... Cùng eLib.VN tìm hiểu cách làm nhé!

Cách làm kem flan dâu tây hấp dẫn

1. Nguyên liệu và dụng cụ

Để làm món kem flan dâu tây, chúng ta cần chuẩn bị:

  • Phần caramen: 70 gram đường, 40 ml nước, 1 thìa nước cốt chanh.
  • Phần trứng sữa: 150 ml kem tươi, 350 ml sữa tươi, 3 quả trứng gà, 2 lòng đỏ trứng gà, 50 ml siro dâu tây, 50 gram đường.

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Cho 40ml nước với 70g đường vào nồi đun đến khi sôi thì cho 1 thìa nước cốt chanh vào lắc đều và đun nhỏ lửa đến khi đường chuyển màu cánh gián và sền sệt lại thì tắt bếp. Đổ hỗn hợp ra các khuôn bánh tạo lớp mỏng dưới và để nguội.

Bước 2 : Đập trứng ra tô, dùng đũa khuấy cho tan. Đổ hỗn hợp trứng vào sữa, dùng 1 cái rây để lược bỏ phần lòng trắng lợn cợn. Tiếp theo, chúng ta đổ hỗn hợp vào khuôn.

Bước 3: Cho sữa tươi và kem tươi vào nồi đun, đợi khi sữa nóng già thì tắt bếp. Rót từ từ sữa vào bát trứng và khấy đều tay cho hỗn hợp hòa quyện. Dùng rây lọc để được hỗn hợp mịn của kem flan

Bước 4: Sau đó bạn đổ vào khuôn bánh flan một lớp mỏng, tráng nhanh tay cho caramel chảy khắp đáy khuôn.

Bước 5: Đổ hỗn hợp vào khuôn bánh flan đem hấp trong 30 phút. Để bánh mịn đẹp, cứ    7-10 phút lại mở vung lau nước đọng trên nắp và thành nồi 1 lần. Hoặc nếu có lò nướng, bạn có thể cho bánh vào khay nướng và nướng bánh ở nhiệt độ 150 độ trong khoảng 50 phút.


Sau khi bánh chín, đổ ra dĩa chan dâu đã xay nhuyễn lên từng cái bánh và cắt dâu thành 4 múi để trang trí. Bạn có thể thoả sức sáng tạo theo cách mình muốn.

Món kem flan dâu tây

Đây là một món ăn rất ngon và đơn giản phải không nào, eLib.VN chúc các bạn thành công với cách làm bánh flan dâu tây đáng yêu này nhé!

Ngày:27/10/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM