Cách làm kem tươi sữa tươi tiệt trùng

Hôm nay eLib.VN sẽ giới thiệu cách làm kem tươi sữa tươi tiệt trùng rất đơn giản tại nhà. hãy tham khảo bài viết này nhé.

Cách làm kem tươi sữa tươi tiệt trùng

1. Nguyên liệu và dụng cụ

Để làm món kem tươi sữa tươi tiệt trùng, chúng ta cần chuẩn bị:

  • 1 lít sữa tươi.
  •  7 đến 10 quả trứng gà.
  •  500g đường kính.
  •  Vani.

2. Các bước thực hiện

 Bước 1: Đổ sữa tươi vào nồi và đun nóng, cũng như cách 1, đừng đun sôi nhé!

 Bước 2: Tiến hành tách lấy lòng đỏ rồi bỏ đánh tan với đường và đổ vào nồi sữa đã được nấu ở bước thứ 1.

 Bước 3: Sau khi thấy sữa đã sánh lại và dính vào cạnh xong thì bắc nồi xuống và cho vani vào đảo đều

 Bước 4: Bước này, bạn cần lọc hỗn hợp trên và để nguội, sau đó đổ chúng vào máy đánh kem khoảng 30 phút, bao giờ thấy bông lên thì dừng lại. Nếu muốn thơm ngon và béo ngậy hơn, bạn hãy cho thêm kem tươi và trộn đều chúng lên.

 Bước 5: Cho tất cả hỗn hợp vừa làm xong vào ngăn đá

Lưu ý:

  • Kem sữa tươi là món tráng miệng thơm ngon. Những ngày thời tiết nắng nóng, kem sữa tươi là lựa chọn giải khát tuyệt vời, đồng thời bổ sung năng lượng và một số dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.
  • Sữa tươi giúp chắc khỏe xương nhờ hàm lượng calcium và vitamin D cao. Trẻ nhỏ, trẻ đang trong giai đoạn phát triển xương dùng sữa tươi thường xuyên sẽ giúp bổ sung calcium, giúp xương chắc khỏe và tăng chiều cao. Đối với người lớn tuổi, đặc biệt là phụ nữ, bổ sung calcium sẽ giúp ngăn ngừa bệnh lão hóa xương.
  • Bên cạnh đó, sữa tươi cũng giúp giảm căng thẳng, hỗ trợ điều trị mất ngủ. Thành phần acid amin trytophan sẽ tạo ra các chất kích thích giấc ngủ là serotonin và metatonin. Thông qua đó giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh, chất lượng giấc ngủ được cải thiện hiệu quả.
  • Trứng gà, whipping cream và sữa tươi đều là thực phẩm giàu protein. Đây là chất dinh dưỡng cần thiết, có vai trò vận chuyển oxy và các chất dinh dưỡng, chuyển hóa dinh dưỡng, cân bằng nước và độ PH trong cơ thể. Protein còn có tác dụng giảm huyết áp và tăng cường hoạt động của mạch máu, tim, giảm từ 15 đến 20% nguy cơ mắc bệnh liên quan đến tim mạch.
  • Kem sữa tươi nhà làm từ những nguyên liệu tốt cho sức khỏe nhưng bạn lưu ý không lạm dụng. Theo chuyên gia dinh dưỡng, mỗi người chỉ được ăn từ 100gr – 200gr kem/ngày. Bạn không nên ăn kem sau khi ăn đồ nóng để tránh làm ảnh hưởng đến men răng và vị giác.

Cách làm kem sữa tươi tiện trùng đơn giản. Nếu nguyên liệu có sẵn trong tủ lạnh thì hãy bắt tay vào thực hiện ngay nhé!

Ngày:06/11/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM