Cách làm kem xoài thơm ngon tại nhà – không thể bỏ qua

Những ngày hè nóng nực còn gì tuyệt vời hơi một cây kem hoa quả mát lạnh đúng không nào! Bạn biết không, bên cạnh món sinh tố ngọt lịm, xoài còn có thể chế biến thành món kem tươi hoa quả ngon tuyệt nữa đấy!

Cách làm kem xoài thơm ngon tại nhà – không thể bỏ qua

1. Nguyên liệu và dụng cụ

Để làm món kem xoài, chúng ta cần:

  • Xoài: 3 quả
  • Whipping cream: 250ml (bạn có thể tìm mua ở các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh hoặc siêu thị lớn đều có nhé)
  • Đường trắng: 30 gram.
  • Sữa đặc có đường: 3 muỗng.
  • Sữa tươi: 220ml.
  • Dụng cụ : Vợt đánh trứng, thìa múc kem, khuôn kem, máy xay sinh tố…

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Xoài bạn chọn những quả chín mềm để kem có vị ngọt và màu vàng óng tự nhiên. Bạn rửa sạch xoài để tránh bụi bẩn bám vào thịt quả khi gọt và dùng dao hai lưỡi gọt bỏ vỏ xoài nhé!

Bước 2: Thực hiện xay nhuyễn xoài

Cối xay trước khi xay bạn rửa sạch, lau khô rồi cho các nguyên liệu gồm xoài, sữa tươi, sữa đặc có đường, đường trắng và một chút nước lọc vào máy để quá trình xay được dễ dàng hơn.

Bước 3: Tiến hành đánh bông whipping cream

Tiếp đến chúng ta tiến hành làm kem tươi nhé! Bạn cho khoảng 250ml whipping cream ra một chiếc âu to. Dùng vợt đánh trứng hoặc máy đánh trứng đánh bông whipping. Kiểm tra độ xốp của kem tươi bằng cách dùng vợt hớt nhẹ lớp kem lên nếu kem không chảy xuống là được.

Bước 4: Hoàn thành

Khi kem tươi đã đánh bông, bạn múc từng muỗng kem tươi vào hỗn hợp xoài đã xay lúc trước và đảo thật đều tay để hỗn hợp hòa quyện vào với nhau.

Lưu ý:

Vì whipping cream rất khó đánh bông nên bạn phải liên tục khuấy đều và mạnh tay nếu dùng bằng vợt đánh trứng trong khoảng 15-20 phút. Nếu dùng máy thì thời gian sẽ nhanh hơn nhưng bạn lưu ý bật tốc độ nhỏ để kem xốp mịn và không bị văng ra ngoài nhé

Vừa rồi eLib.VN đã chia sẻ với bạn cách làm kem xoài đơn giản có thể thực hiện ngay tại nhà. Bạn có thể áp dụng cách làm này cho nhiều món kem khác! Cùng trổ tài để chiêu đãi cả gia đình với món kem mát lạnh và bổ dưỡng này nhé!

Ngày:06/11/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM