Cách làm kem socola kiwi ngọt mát cho mùa hè

Món kem kiwi bọc socola là một món ăn không thể bỏ lỡ trong mùa hè này đấy, đặc biệt đối với trẻ nhỏ. Lớp socola mát lạnh ngọt đắng thêm chút nước cốt dừa béo ngậy ôm lấy phần kiwi vừa tươi vừa hấp dẫn ở bên trong. Cách làm kem kiwi bọc socola cực kỳ đơn giản đấy bạn nhé, chỉ với một vài bước cơ bản thôi là bạn đã có thể hoàn thành món kem này rồi. Cùng eLib.VN  thực hiện thôi nào bạn nhé.

Cách làm kem socola kiwi ngọt mát cho mùa hè

1. Nguyên liệu và dụng cụ

Để làm món kem kiwi bọc socola, chúng at chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Quả kiwi số lượng tùy vào các bạn muốn ăn nhiều hay ít nhé.
  • 200g socola đen.
  • 10ml nước cốt dừa.
  • Que gỗ dùng làm kem.

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu món kem kiwi bọc socola

 Quả kiwi sau khi mua về bạn rửa sạch rồi tiến hành gọt vỏ sau đó cắt từng khoanh dày một chút. Sau đó bạn lấy que gỗ xiên qua từng miếng kiwi nhưng bạn chú ý là xiên từ dưới lên trên chứ không xiên thẳng chính giữa miếng kiwi nhé.

Socola đen bạn tiến hành chặt nhỏ.

Bước 2:  Bây giờ bạn đặt những que kiwi vào trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 20-30 phút để làm đông cứng lại nhé. Trong thời gian chờ đợi bạnsẽ làm phần socola bọc bên ngoài kiwi nhé.

Bước 3: Bạn cho nước cốt dừa cùng socola đen vào trong một cái nồi nhỏ, bạn bắc nồi lên bếp mở thật nhỏ lửa. Trong quá trình đun bạn chú ý khuấy socola liên tục để socola được tan chảy hoàn toàn và không bị cháy nha. Sau khi đun xong, bạn đổ phần socola ra một cái âu hoặc bát.

Bước 4: Bạn lấy các que kiwi ở tủ lạnh ra, bạn nhúng ngập kiwi vào tô socola rồi nhanh chóng cho các que kiwi trở lại vào ngăn đá tủ lạnh ít nhất một giờ đồng hồ để socola đông cứng lại.

Bây giờ thì các bạn có thể thưởng thức món kem kiwi bọc socola rồi đấy nha.

Lưu ý khi làm món kem kiwi bọc socola: 

  • Ngoài việc sử dụng quả kiwi các bạn có thể biến tấu hay dùng một số loại trái cây khác nhưng để ý là không được nhiều nước quá nhé ví dụ như xoài, lê, táo,…
  • Quả Kiwi là loại trái cây được xếp trong top đầu các loại trái cây có hàm lượng dinh dưỡng cao. Loại trái này có thể cung cấp cho cơ thể không hề ít loại vitamin, khoáng chất… có trong hơn 27 loại trái cây phổ biến nhất. So với cam, kiwi xanh chứa lượng vitamin C nhiều gấp đôi. Kiwi có không ít tác dụng cho sức lực như dưỡng da, phòng các bệnh hô hấp, cácbệnh về tim mạch giỏi cho phụ nữ mang thai,…
  • Bên cạnh đó socola cũng là một thực phẩm tốt nhất có thể cho tim mach, cho giấc ngử và cả làn da của bạn. Các nữ giới cũngchăm chú socola không thể gây béo như một số bạn hay lầm tưởng nên với món kem kiwi bọc socola các bạn có thể ăn thoải mái nhé.

Những chiếc kem kiwi bọc socola với hình dáng tròn tròn xinh xinh như những chiếc kẹo mút thơm ngon sẽ khiến bất cứ ai khi nhìn thấy đều không làm sao rời mắt. Mùa hè này các bà mẹ chuyên lo việc bếp núc và các teen nữ hay trổ tài làm món kem kiwi bọc socola này cho cả nhà và bạn bè cùng trải nghiệm nhé. Chắc chắn mọi người sẽ phải khâm phục tài nội trợ bếp núc của bạn luôn đó. eLib.VN chúc các bạn thành công và ăn ngon miệng với món kem kiwi socola nhé!

Ngày:23/10/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM