Cách làm bánh kem flan sữa tươi cực kỳ đơn giản tại nhà

Cách làm bánh kem flan sữa tươi không đòi hỏi công thức phức tạp và món bánh này tương tự như cách làm kem flan truyền thống. Chỉ cần thay thế sữa tươi vào công thức bạn sẽ thấy món kem này nhẹ nhàng hơn rất nhiều, cùng bắt tay vào thực hiện món bánh kem thơm ngon với các bước làm đơn giản được hướng dẫn chi tiết của eLib.VN dưới đây nhé!

Cách làm bánh kem flan sữa tươi cực kỳ đơn giản tại nhà

1. Nguyên liệu và dụng cụ

Để làm món kem flan sữa tươi, chúng ta cần chuẩn bị:

  • 6 quả trứng gà ta
  • 500ml sữa tươi không đường
  • 300g đường cát trắng
  • 2 ống hương vani
  • Chanh tươi
  • Khuôn làm bánh
  • Tô lớn
  • Lò vi sóng

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Làm caramen

Đầu tiên trong hướng dẫn cách làm bánh flan sữa tươi bằng lò vi sóng. Bạn bắc nồi lên bếp, cho 100g đường và nước sôi để nguội vào, lượng nước sao cho xâm xấp mặt đường. Đun lửa nhỏ và khuấy đều cho đến khi đường tan hết và chuyển sang màu cánh gián đẹp mắt, sau đó vắt ½ quả chanh (bỏ hạt) khuấy đều, tắt rồi. Chanh giúp caramen hấp dẫn hơn.

Bạn đổ một lớp mỏng caramen vừa làm vào khuôn bánh, lắc đều, để ở nơi khô ráo, thoáng mát cho caramen đông lại.

Bước 2: Đánh trứng gà

Tiếp theo, bạn cho 6 quả trứng gà đã tách lòng trắng vào tô (không nên dùng lòng trắng, vì lòng trắng làm món bánh cứng, không ngon), rồi cho 100g đường vào, khuấy nhẹ tay đến khi đường tan hết, không nên mạnh tay tạo bọt khí, khi nướng trong lò vi sóng, trứng sẽ bị rỗ, không đẹp mắt.

Bước 3: Làm nóng sữa tươi

Bạn cho sữa tươi không đường đã chuẩn bị hòa với 100g đường còn lại. Cho vào đun khoảng 3 phút, ở nhiệt độ 60-70 độ C, vừa đun vừa dùng đũa khuấy đều. Nếu đạt đến 100 độ, lượng C lactose có trong sữa bị đốt cháy, rất dễ mắc bệnh ung thư.

Bước 4: Rót hỗn hợp sữa tươi trứng vào khuôn

Bạn lấy sữa tươi, hương vani đổ vào hỗn hợp trứng gà, vừa đổ vừa khuấy nhẹ cho đến hết. Sau đó, rót hỗn hợp vào từng chiếc khuôn, không nên rót đầy quá và đậy nắp khuôn lại.

Bước 5: Hoàn thành

Cuối cùng trong hướng dẫn cách làm kem flan, bạn bật lò nướng ở nhiệt độ 175 độ C, để khoảng 5 phút cho lò nướng nóng. Sau đó rót nước sôi vào khay nướng trong lò rồi xếp kem vào trong khay. Nướng trong khoảng 25-40 phút.

Khi bánh kem chín bạn lấy ra úp ngược vào khay đĩa nhỏ, trình bày thêm một ít trái cây, để món bánh kem hấp dẫn hơn. Giờ chỉ cần mang bánh kem  ra mời mọi người thưởng thức, số còn lại bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh

Yêu cầu đạt được:

Bánh kem flan sữa tươi sau khi làm xong phải có hình thức bắt mắt, bánh mịn màng không bị rỗ hoặc nát. Từng miếng bánh kem flan khi ăn phải có độ tan mềm mịn, vị đăng đắng xen lẫn ngọt ngào của caramel, vị béo của sữa tươi và mùi thơm hấp dẫn của sữa tươi vô cùng hài hòa.

Lưu ý:

  • Khi làm bánh kem flan bạn nên tuân thủ đúng hướng dẫn trong công thức để món bánh thơm ngon, đạt chuẩn hương vị nhất.
  • Vani ngoài công dụng tạo mùi thơm cho bánh còn làm giảm đi mùi tanh của trứng, vì vậy bạn đừng bỏ quyên nguyên liệu này nhé.
  • Khi hấp bánh flan bạn nên thỉnh thoảng lau nước đọng lại trên nắp xửng hấp để tránh nước rớt xuống bề mặt làm rỗ bánh.
  • Nếu gặp tình trạng bánh rỗ mặt, tanh mùi trứng, bánh không mềm mịn hay các lỗi sai khác bạn hãy tham khảo thêm bài viết những lỗi sai khi làm bánh kem flan và cách khắc phục để biết cách xử lí nhé.

Vậy là chỉ trong vài bước đơn giản chúng ta đã hoàn thành được mẻ bánh kem flan sữa tươi thơm ngon, bánh kem flan sữa tươi hoàn thành bạn có thể để trong ngăn mát tủ lạnh. Thưởng thức bánh kem flan có thể dùng lạnh hoặc pha một chút cà phê, đá xay rồi cho bánh kem vào thưởng thức đều rất hấp. Với cách làm bánh kem flan sữa tươi thơm ngon của eLib.VN này, chúc bạn sẽ làm được những mẻ bánh hấp dẫn chiêu đãi cả gia đình nhé!

Ngày:24/10/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM