Cách làm kem tươi trứng gà siêu đơn giản tại nhà

Một ly kem tươi mát lạnh trong những ngày hè thật sự không gì tuyệt bằng. Cách làm kem tươi trứng gà cũng không hề khó như bạn vẫn nghĩ đâu. Chuyên mục hôm nay của eLib.VN sẽ cùng bạn tìm hiểu công thức đó.

Cách làm kem tươi trứng gà siêu đơn giản tại nhà

1. Nguyên liệu dụng cụ

Để làm món kem tươi trứng gà, chúng ta cần chuẩn bị:

  • 300g đường cát
  • Nửa lít sữa tươi có đường
  • 1 gói vani dạng bột
  • 6 quả trứng gà ta

2. Các bước thực hiện 

Bước 1: Tách riêng lấy lòng trắng trứng đặt trong bát sạch, đặt ở nơi khô thoáng. Đảm bảo không có lòng đỏ trứng gà hay vỏ trong bát đựng. Và giữ cho bất cứ thứ gì tiếp xúc với lòng trắng trứng đều phải sạch sẽ, không dính dầu mỡ hay có chất béo gì cả. Chỉ cần dính một ít lòng đỏ thôi cũng sẽ ảnh hưởng đến thời gian bảo quản kem tươi từ lòng trắng trứng.

Bước 2: Đun sữa tươi trên bếp cho đến khi sôi. Chú ý giữ lửa nhỏ và kiểm tra thường xuyên để sữa không cháy. Sau đó đem bắc nồi sữa xuống. Bạn cứ đun tới khi hỗn hợp này hơi sệt lại là được. Bắc nồi sữa trứng xuống và cho bột vani vào. Khuấy cho đều là được.

Bước 3: Đánh trứng bằng máy với tốc độ thấp, cho đến khi trứng bắt đầu có bọt thì ngừng, thường mất khoảng 1 phút. Lúc này, lòng trắng trứng bắt đầu chuuyển sang màu sáng hơn với những bọt khí lớn. Muốn món kem ngon, thơm và ngậy thì bạn cho luôn kem tươi vào hỗn hợp vừa đánh bông lên là được. 

Bước 4: Để thành phẩm vào hộp hoặc đồ cất giữ từ trước, có thể dùng luôn hoặc cất vào trong tủ lạnh ở ngăn mát để dùng được thơm ngon hơn. 

Món kem tươi trứng gà

Lưu ý với cách làm kem tươi từ lòng trắng trứng:

  • Đừng quên việc cho đường vào khi đánh kem tươi từ lòng trắng trứng. Đường sẽ giúp kem có độ cứng và xốp tốt nhất. 
  • Không nên đánh trứng quá tay, nó sẽ bị vón cục, sau bị cứng và khô.
  • Ngoài bơ và mật ong, nếu muốn làm kem tươi từ trứng gà và sữa thì các bạn cũng cho thêm chúng ở bước 5 nhé, cũng cho từ từ chứ không đổ tất vào 1 lần. 
  • Nếu không có máy đánh trứng thì các bạn có thể dùng máy đánh trứng cầm tay hoặc đánh bằng đũa, tuy nhiên, đánh bằng đũa thì sẽ không tốt được như so với máy đánh trứng, nhưng vẫn có thể dùng để ăn hoặc uống, trang trí tạm cũng được. 

Cách làm kem tươi trứng gà đủ vị như trên đã làm bạn hài lòng chưa? Bạn có thể thay đổi món kem mỗi ngày cho cả nhà cùng thưởng thức đấy! Vậy là hè này không còn e ngại cái nắng như đổ lửa nữa rồi!

Ngày:27/10/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM