Cách làm kem mascarpone socola của Ý thơm ngon béo ngậy

Giữa tiết trời nắng nóng như thế này, bạn không cần phải mấy công ra ngoài để tìm mua những chiếc kem mát lạnh mà mình thích. Bạn hoàn toàn có thể tự tay mình làm nên những ly kem tuyệt ngon ngay tại nhà đấy. Hãy cùng eLib.VN chúng mình vào bếp học cách làm kem mascarpone socola thơm ngon béo ngậy cực mê ly bạn nhé, đảm bảo bạn sẽ mê mẩn cho mà xem.

Cách làm kem mascarpone socola của Ý thơm ngon béo ngậy

1. Nguyên liệu và cách dùng

Để làm món kem mascarpone socola thơm ngon, chúng ta cần chuẩn bị:

  • 20g bơ nhạt
  • 3 trái trứng gà
  • 100ml sữa tươi
  • 100g đường
  • 250g phô mai mascarpone
  • 1 thanh socola đen
  • 30ml rượu marsala
  • 10g bột cacao

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Bạn dùng máy đánh trứng đánh lòng đỏ sao cho chúng thành hỗn hợp trở thành dạng kem mịn và có màu vàng nhạt.

Bước 2: Tiếp đó bạn thêm rượu Marsala vào và trộn đều lên. Tiếp tục bạn thêm mascarpone vào trộn để có được một hỗn hợp đồng nhất – gọi là hỗn hợp A. Bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại và để ở nơi thoáng mát nhé.

Bước 3: Trong lúc đó, bạn đun cách thủy chocolate cho nóng chảy rồi thêm bơ, sữa đã đun nóng vào và khuấy đều lên rồi để nguội.

Bước 4: Bạn dùng thìa cho một thìa súp chocolate xuống đáy ly, sau đó bạn múc hỗn hợp kem A sao cho phần kem này chiếm 2/3 của ly nhé. Cuối cùng bạn cho 1 thìa súp chocolate lên trên. 

Bạn có thể dùng muỗng múc 1 muỗng kem tráng đều thành ly sau đó cho 1 muỗng socola vào chính giữa rồi cho thêm kem bao phủ socola, rắc bột cacao lên trên. 

Kem mascarpone có mùi vị socola thật thơm ngon quyện cùng vị béo của kem tạo nên một hương vị thơm ngon vô cùng độc đáo, ngọt ngào như vòng tay âu yếm. Vào những lúc rãnh rỗi bạn hãy chế biến món kem ngon này cho cả nhà cùng thưởng thức và giới thiệu tới tất cả bè bạn cách chế biến món ngon đơn giản này nhé! eLib.VN chúc các bạn thành công và có thêm một món tráng miệng ngon cho gia đình bạn!

Ngày:23/10/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM