Cách làm kem mousse socola ngon tuyệt tại nhà

Mousse chocolate có nguyên liệu dễ kiếm, cách làm đơn giản, hương vị lại thơm phức, béo ngậy tan ngay đầu lưỡi. Đây là món kem ngọt ngào thích hợp cho những bữa trà chiều thư giãn hoặc những bữa tiệc gia đình ấm cúng. Cùng eLib.VN tìm hiểu cách làm món kem này nhé!

Cách làm kem mousse socola ngon tuyệt tại nhà

1. Nguyên liệu và dụng cụ

Để làm món kem mousse socola, chúng ta cần chuẩn bị:

  • Một thanh socola đen: 175 gr
  • 250 gr kem sữa tươi whipping cream hoặc heavy cream
  • 30 gr đường bột
  • 125 ml sữa tươi

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Nấu sôi một ít nước trong nồi nhỏ (làm sao cho nước không chạm vào đáy tô), sau đó vặn lửa thật nhỏ. Đặt tô chứa 200gr chocolate đen cắt nhỏ vào, chế thêm 80ml sữa tươi, đợi chocolate hơi có dấu hiệu chảy thì dùng muỗng khuấy cho chocolate và sữa hòa quyện với nhau. Nhấc tô ra khỏi nồi, để nguội.

Bước 2: Tách lấy 2 lòng đỏ trứng gà ra 1 cái chén, chế thêm 50ml kem whipping được đun nóng, khuấy đều cho hòa quyện.

Bước 3: Đổ hỗn hợp kem trứng vào tô chocolate đã nguội, thêm 5gr gelatin đun chảy, trộn đều theo phương pháp fold cho mọi thứ hòa quyện.

Bước 4: Trong một cái tô hoặc âu lớn, cho 270ml kem whipping cùng với 70gr đường vào, dùng máy đánh đều cho kem whipping bông mềm

Bước 5: Chia kem đánh bông ra làm 2 phần, lần lượt cho từng phần vào tô hỗn hợp chocolate, fold đều từng phần cho hòa quyện, tạo thành một hỗn hợp mịn mượt.

Bước 6:  Đổ hỗn hợp vào khuôn hoặc ly thủy tinh, cho vào ngăn mát làm lạnh ít nhất 4 tiếng. Trang trí mousse với kem whipping (hoặc topping) đánh bông cùng với một vài lá bạc hà (húng lũi) bên trên. Ngoài ra có thể trang trí với hoa quả có vị chua để làm cân bằng hương vị cho mousse.

Kem mousse chocolate ngọt ngào, thơm lừng và béo ngậy tan ngày trên đầu lưỡi hấp dẫn vô cùng. Với cách làm của eLib.VN đơn giản, bạn có thể làm ngay món tráng miệng tuyệt diệu này cho buổi trà chiều nhâm nhi cùng bạn bè đấy.

Ngày:23/10/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM