Cách làm món cá chép kho tương

Món cá chép kho tương là một món ăn dân dã, được nhiều người biết đến và yêu thích. Để biết cách làm cá kho tương ngon, đúng vị thì bạn phải lựa chọn con cá chép to, chắc thịt, tương phải là tương bần thật ngon, nguyên liệu đã có và thao thác đơn giản bạn đã có món cá kho tương ngon rồi. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để nắm công thức kho cá ngon nhé!

Cách làm món cá chép kho tương

1. Nguyên liệu làm cá chép kho tương

  • 1 con cá chép khoảng 500g
  • 100g tương bần
  • 5 củ hành tím
  • 2 quả khế xanh
  • 3 thìa cà phê hạt nêm
  • ½ thìa cà phê tiêu sọ trắng
  • Ớt sừng
  • Gừng tươi
  • 2 thìa súp dầu ăn

2. Cách làm cá chép kho tương

2.1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên bạn hãy đem làm sạch cá. Cá chép bạn để nguyên vảy, bỏ phần ruột, mang ra rồi đem rửa sạch cá và để ráo nước. Khi cá đã ráo nước thì bạn đem cắt khoanh. Đừng nên cắt khoanh mỏng quá nhé, vì như vậy khi kho cá, cá sẽ hay bị nát và không còn vị béo.

Tiến hành sơ chế hành tím và gừng bỏ vỏ, đập dập.

Khế chua rửa sạch, thái miếng vừa ăn.

2.2 Chế biến

Bước 1: Dùng một chảo chống dính cho lên bếp đun nóng, đổ một lượng dầu ăn vào chảo đun sôi. Sau đó, các bạn cho cá chép vào chảo chiên vàng. Trong quá trình chiên cá, các bạn cho lửa vừa phải, khi cá có màu vàng cánh gián đẹp mắt và mùi thơm hấp dẫn thì các bạn tắt bếp nhé. Các bạn cho cá chép chiên vàng ra một đĩa to có lót sẵn giấy thấm dầu.

Bước 2: Dùng một nồi kho cá cho lên bếp đun nóng. Sau đó, các bạn cho một lượng dầu ăn vừa để phi thơm hành tím. Tiếp theo, cho 100ml tương bần vào nồi đun sôi, các bạn cho thêm gừng đã đập dập, 2 quả ớt nguyên, 1/2 thìa cà phê tiêu sọ, nêm 2 thìa cà phê bột canh vào nồi, khuấy đều hỗn hợp trên bếp. Sau cùng các bạn cho cá chép vào nồi đun sôi trở lại. 

Bước 3: Khi nồi cá kho đã sôi, các bạn cho lửa nhỏ, đun trong khoảng thời gian từ 40 – 45 phút rồi cho khế chua vào nồi đun thêm 15 phút thì tắt bếp. Trong quá trình thực hiện món ăn bạn chú ý cho nhỏ lửa, kho cá càng lâu thì cá càng ngon các bạn nhé.

Món cá chép kho tương

Với nguyên liệu và thao tác đơn giản, 3 bước làm món cá chép kho tương chia sẽ trên đã cho chúng ta món cá kho thơm ngon, ngọt mềm, đậm đà và ăn kèm với cơm trắng nóng hổi, thì còn gì tuyệt vời bằng. Hãy vào bếp trổ tài để gia đình cùng thưởng thức nào, chúc bạn thành công!

Ngày:06/08/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM