Hướng dẫn cách làm mực xào bông hẹ cực ngon

Món mực xào bông hẹ là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình bởi cách làm đơn giản lại cực kỳ ngon miệng. Miếng mực giòn ngọt, đậm đà thơm thơm cùng với hương vị của mùi hẹ, cùng tham khảo bài viết dưới đây để nắm công thức làm món mực xào bông hẹ cực ngon nhé!

Hướng dẫn cách làm mực xào bông hẹ cực ngon

1. Nguyên liệu làm mực xào bông hẹ

  • Mực tươi 300g (Mực lá hoặc mực ống)
  • 1 bó bông hẹ 300 gr
  • Dầu ăn
  • Tỏi băm
  • Gia vị: mắm, muối, đường, bột ngọt, ớt, dầu hào, tiêu

2. Hướng dẫn làm món mực xào bông hẹ

2.1 Sơ chế nguyên liệu

Mực mua về lột sạch lớp vỏ bên ngoài, móc phần ruột bên trong, rửa sạch với nước lạnh rồi cắt thành từng miếng dài vừa miệng, sau đó ướp sơ với bột ngọt, chút đường. Không nên ướp muối hay nước mắm với mực vì người bán đã ướp mực với muối và nước đá để giữ cho mực luôn tươi ngon.

Bông hẹ mua về cắt bỏ bớt phần gốc già, sau đó cắt bông hẹ thành từng khúc vừa phải, rửa sạch với nước muối loãng, vớt ra rổ để cho ráo nước.

Ớt thái lát mỏng, nếu không ăn cay bạn có thể bỏ qua.

2.2 Chế biến

Bước 1: Bắt chảo lên bếp, cho dầu và tỏi bằm nhuyễn vào phi cho thơm sau đó cho mực ống vào xào nhanh.

Bước 2: Do bông hẹ xào chín nhanh, do đó bạn nên cho bông hẹ vào xào cùng lúc mà không cần phải xào bông hẹ riêng. Nêm chút gia vị cho món xào vừa ăn khi thấy thịt mực săn lại thì tắt bếp. Múc mực vào bông hẹ ra dĩa, đừng quên cho thêm chút tiêu đen xay nhuyễn vào để món ăn ngon hơn, thơm hơn.

Món mực xào bông hẹ

Với các bước làm món mực xào bông hẹ này sẽ giúp các bạn chế biến dễ dàng hơn, đây cũng là sự lựa chọn vô cùng phù hợp cho bữa ăn hàng ngày của gia đình bạn đấy nhé. Chúc bạn chế biến thành công!

Ngày:08/08/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM