Cách làm món mực nhồi thịt hấp thơm ngon

Món mực nhồi thịt là món ăn thơm ngon, giàu protein, vitamin, khoáng chất giúp cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể và bồi bổ sức khỏe. Với cách làm đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian là bạn đã có thể làm một món ăn lạ miệng, thay đổi khẩu vị cho gia đình. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để nắm công thức chế biến nhé!

Cách làm món mực nhồi thịt hấp thơm ngon

1. Nguyên liệu làm món mực nhồi thịt hấp

  • 1kg mực ống loại to
  • 2 lạng thịt lợn xay
  • 10g miến
  • 4 tai nấm mèo (hoặc mộc nhĩ)
  • 8 tai nấm hương
  • Gừng, hành tím
  • Các gia vị: nước mắm, tiêu, mì chính, giấm

2. Hướng dẫn làm món mực nhồi thịt hấp

2.1 Sơ chế nguyên liệu

Mực tươi rửa sạch với nước, rửa kĩ với giấm và muối để khử mùi tanh của mực. Tách râu mực và băm nhuyễn để làm nhân. Thân mực để ráo nước.

Nấm mèo, nấm hương bạn hãy cho vào nước ấm để ngâm cho nở rồi rửa sạch, cắt bỏ chân và băm nhỏ.

Hành tây, hành khô, hành lá, ngò, tỏi, ớt rửa sạch, băm nhỏ.

Miến cho vào nước ấm ngâm mềm rồi cắt nhỏ.

2.2 Các bước chế biến món mực nhồi thịt

Bước 1: Sau đó bạn hãy cho thịt lợn xay, râu mực băm nhỏ, mộc nhĩ, hành lá, miến vào trong 1 cái tô rồi cho thêm bột canh, hạt tiêu, nước mắm, mì chính 1 lượng vừa đủ vào trộn thật đều.

Bước 2: Khi đã trộn đều hỗn hợp với nhau thì bạn hãy bắt đầu nhồi hỗn hợp vừa trộn vào mực ống rồi dùng tăm ghim chặt lại. Khi nhồi bạn hãy chú ý nhồi lỏng 1 chút để khi đem hấp mực sẽ co lại, nếu bạn nhồi chặt quá khi chín mực sẽ co lại thì phần thịt nhồi bên trong sẽ bị trồi ra ngoài làm món ăn mất đi vẻ đẹp hấp dẫn.

Bước 3: Khi đã nhồi xong bạn hãy xếp mực vào nồi đem hấp cách thủy khoảng 15 – 20 phút để mực chín. Khi đã hấp xong thì bạn hãy cho mực ra đĩa rồi cắt thành những khoanh nhỏ vừa ăn rồi bày ra đĩa sao cho đẹp mắt. Các bạn có thể dùng dưa chuột, cà chua trang trí xung quanh đĩa mực nhồi thịt để cho món ăn trở nên hấp dẫn và thơm ngon hơn.

Bước 4: Các bạn hãy chú ý phần nước khi hấp mực tiết ra rất ngọt nên các bạn đừng bỏ đi mà hãy cho thêm tương vào để dùng làm nước chấm mực nhé.

Món mực nhồi thịt hấp

Với cách chế biến đơn giản được chia sẽ trên, các bạn chỉ cần bỏ ra chút thời gian là đã có một món ăn thơm ngon hấp dẫn dành cho gia đình thưởng thức trong những ngày nghỉ cuối tuần hay là trong những bữa cơm gia đình hằng ngày. Chúc bạn thành công!

Ngày:11/08/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM