Thịt lợn luộc ngâm nước mắm siêu ngon với công thức dễ làm

Món thịt lợn luộc ngâm nước mắm nổi tiếng khắp ba miền, trở thành món ăn “chống ngán” cho những ngày chán mùi dầu mỡ, chỉ cần một khoanh thịt ngâm mắm cắt mỏng, thêm một đĩa rau sống, miếng bánh tráng cuốn nữa thì chẳng cần sơn hào hải vị cao sang vẫn thấy “sướng cả miệng”. Cách làm thịt ngâm mắm cũng rất đơn giản. Công thức dưới đây, eLib.VN sẽ giúp bạn ngâm được hũ thịt nước mắm ngon chuẩn vị miền Trung!

Thịt lợn luộc ngâm nước mắm siêu ngon với công thức dễ làm

1. Nguyên liệu làm món thịt lợn luộc ngâm nước mắm

Để làm món thịt lợn luộc ngâm nước mắm, chúng ta cần chuẩn bị:

  • 1 kg thịt ba rọi rút sườn
  • 3 chén nước mắm ngon trên 40₫0 đạm
  • 3 chén đường
  • 1 muỗng canh dấm
  • 1 ít ớt trái, tỏi, tiêu hột
  • 1 của hành trắng, hành tím

2. Hướng dẫn cách làm món thịt lợn luộc ngâm nước mắm

2.1 Sơ chế nguyên liệu

Thịt heo sau khi mua về bạn cạo lông còn dính xót, rửa sạch miếng thịt với nước lạnh pha muối loãng hoặc vài giọt nước cốt chanh để khử mùi hôi sau đó rửa lại nước cho thật sạch. Tiếp theo bạn cắt miếng thịt thành các miếng to, dày khoảng 4 cm, dài chừng 10 - 15 cm.

Ớt hiểm ngắt bỏ cuống, rửa sạch.

Tỏi bóc vỏ, để nguyên tép, rửa sạch.

2.2 Chế biến

Bước 1: Luộc thịt

Bạn bắc một nồi nước lên bếp, cho một thìa muối vào khuấy đều, sau đó cho các miếng thịt vào luộc. Bạn không cần luộc thịt quá mềm, khi thịt vừa chín tới thì vớt bỏ vào bát nước lạnh để thịt có màu trắng đẹp mắt. Tiếp đó, bạn vớt thịt ra, chờ thịt nguội, ráo nước thì bạn dùng màng bọc thực phẩm phin kín các miếng thịt rồi cất trong tủ lạnh và tiếng đồng hồ. Cách làm này sẽ giúp thịt nhanh thấm khi ngâm.

Bước 2: Nấu nước mắm

Nấu nước mắm: cứ lường 1 chén nước mắm ngon + 1 chén đường, nấu sôi tan hết đường, tắt bếp, cho vào xíu dấm để thật nguội nước mắm đường rồi hãy cho vào thịt và hủ. Khi nấu nhớ để lửa nhỏ vì nước mắm hay trào, nhớ nấu nước mắm ngon nha. Nước mắm dở thịt nhanh hư. Cứ 1 kg thịt lường 3 chén nước mắm là dư dùng. Tỏi, ớt, tiêu hột: nhớ rửa sạch, trụng qua nước sôi để loại bỏ vi khuẩn tạp chất nha

Bước 3: Tiến hành ngâm thịt với nước mắm

Chuẩn bị một chiếc hũ thủy tinh hoặc hũ nhựa sạch. Trước tiên bạn lấy thịt trong tủ lạnh ra, xếp các miếng thịt ngắn ngắn dưới đáy lọ. Sau đó đổ nước mắm lên trên. Khi đổ nước mắm vào miếng thịt sẽ nổi lên trên nên bạn dùng 2 chiếc đũa hoặc một chiếc chén gài lại. Đậy nắp kín và cất nơi thoáng mát, sau 2 - 3 ngày là có thể ăn được.

Món thịt lợn luộc ngâm nước mắm

Những sai lầm khiến món này nhanh bị hư:

  • Luộc thịt ẩu, không chín bên trong hoặc quá chín
  • Không vệ sinh, làm món này phải sạch sẽ, thịt phải khô không thấm nước
  • Nước mắm không đủ độ đạm.
  • Không để thịt nơi thoáng mát
  • Thịt phải nguội hoàn toàn hãy xếp vào lọ

Thịt ngâm nước mắm có vị mặn ngọt, rất dễ kết hợp với nhiều món ăn khác nhau. Người miền trung thường kết hợp với các loại rau sống, bún gạo và bánh tráng để tạo thành món bánh tráng cuốn thịt heo, ăn rất ngon và vừa miệng. Đơn giản hơn, bạn có thể ăn kèm với cơm nóng, thêm một đia rau củ luộc nữa là chuẩn vị. Nếu có thời gian, bạn có thể thái nhỏ miếng thịt ngâm xào chung với các loại rau ăn cũng rất ngon.

Ngày:28/10/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM