Hướng dẫn làm món thịt bò hấp sả đơn giản

Món thịt bò hấp sả mang một hương vị thơm ngon đặc biệt và dễ dàng chinh phục vị giác nhiều người. Món ăn không chỉ giữ nguyên vị thanh ngọt của thịt bò và mùi thơm của sả mà còn không chứa nhiều dầu mỡ gây ngán. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để nắm công thức nhé!

Hướng dẫn làm món thịt bò hấp sả đơn giản

1. Nguyên liệu làm món thịt bò hấp sả

  • 500g thịt bò

  • 5 cây sả

  • 1 thìa canh sả băm

  • 1 nhánh gừng tươi

  • 2 tép tỏi

  • Gia vị: xì dầu, đường, hạt nêm, muối

2. Hướng dẫn làm món thịt bò hấp sả

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò rửa sạch rồi để ráo, thái thành những miếng nhỏ.  

Sả băm nhuyễn 1 ít, còn lại bạn cắt thành từng khúc nhỏ rồi đập dập ra.

Gừng củ bạn đem cạo hết lớp vỏ bên ngoài, đem rửa lại với nước rồi thái thành từng sợi chỉ vừa ăn. 

Bước 2: Ướp thịt bò

Ướp thịt bò với: Sả băm, ớt, tỏi, nước mắm, hạt nêm, đường, tiêu xay, 1 muỗng cà phê dầu ăn vừa khẩu vị của gia đình. Bạn trộn đều thịt bò với gia vị lên và ướp trong vòng 30 phút cho thịt ngấm gia vị và đậm đà.

Bước 3: Hấp thịt bò với sả

Cho chảo lên bếp và phi hành hương với dầu ăn đến khi có mùi thơm và vàng sau đó bạn cho tiếp sả và gừng vào xào cho gừng sả mềm và thơm. 

Đổ thịt bò vào chảo, đảo nhanh tay để thịt bò ngấm gia vị. Khi thịt bò đã tái chín bạn thêm ít nước lạnh vào ngập mặt thịt bò, nấu sôi rồi nêm thêm với bột nêm, nước mắm.

Tiếp tục đun vừa lửa khoảng 30 phút đồng hồ khi bạn thấy thịt bò mềm là đã có thể dùng được. Bạn lấy phần thịt bò hấp sả ra ngoài đĩa cho thêm ít tiêu lên sẽ giúp hương vị của thịt bò đậm đà, rồi dùng chung với cơm nóng là tuyệt cú mèo!

Chỉ với những nguyên liệu gần gũi, dễ tìm như thịt bò, sả và các loại gia vị thông dụng nhưng qua đôi bàn tay khéo léo của bạn đã trở thành món ăn vô cùng hấp dẫn. Hãy nhanh tay trổ tài khả năng nấu nướng cho cả nhà thưởng thức nhé. Chúc bạn thành công!

Ngày:08/09/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM