Cách làm món gà hấp muối hấp dẫn

Món gà hấp muối thơm ngon với miếng thịt gà chín vàng ươm, thơm lừng hương sả cùng lá chanh và hành tím khiến người ăn khó lòng cưỡng lại. Với một vài nguyên liệu, chế biến trong vòng khoảng 20 phút là bạn đã có thể thu được thành phẩm như ý để chiêu đãi cả nhà. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để nắm công thức chế biến nhé!

Cách làm món gà hấp muối hấp dẫn

1. Nguyên liệu làm món gà hấp muối

  • 1 con gà (nặng khoảng 1kg)
  • 1 củ hành tây
  • 600g muối hột
  • 6 nhánh hành lá
  • 1 cây sả (còn nguyên lá)
  • 1 nắm lá chanh
  • 1 phần sả băm
  • Một số loại gia vị cần thiết khác: Đường, tiêu xay, nước cốt chanh…

2. Hướng dẫn làm món gà hấp muối

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn sơ chế sạch gà mua về bằng cách rửa nhiều lần với nước. Bí quyết để khử được mùi tanh của thịt gà sống là bạn nên dùng muối chà xát lên bề mặt gà rồi rửa lại với nước. Sau đó, bạn để gà ráo nước hoặc có thể dùng khăn thấm khô.

Với cây sả, bạn tiến hành đập dập và cắt thành từng khúc ngắn. Riêng với lá sả, bạn rửa sạch và cắt thành từng khúc ngắn.

Hành tây, bạn bóc vỏ, bổ thành từng múi cau. Sau đó, bạn tiến hành cắt hành lá thành từng khúc ngắn và thái lá chanh nhuyễn.

Bước 2: Ướp gia vị

Cho 1 thìa sả băm, gừng, ớt, lá chanh thái nhỏ, ½ thìa ớt, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa bột tiêu trộn đều nhau. Tùy vào khẩu vị ăn cay và mặn của mỗi người bạn cho lượt ớt và muối phù hợp để món ăn ngon nhất.

Chà sát lên khắp phần thịt gà rồi để 20 phút cho ngấm gia vị.

Cho một ít củ sả đập dập, lá chanh, lát gừng nhồi vào bụng gà để thịt gà thơm và ngon hơn.

Bước 3: Làm muối chấm

Bạn làm muối chấm theo công thức: 2 muỗng muối, 1 muỗng tiêu xay, 2 muỗng sả băm nhỏ, ½ muỗng lá chanh cắt nhỏ và 1 muỗng nước cốt chanh và trộn đều.

Bước 4: Tiến hành hấp gà

Tiếp đó, bạn cho muối hột vào nồi đất rồi cho thêm lớp lá sả. Sau đó, bạn đặt gà vào nồi, đậy nắp và hấp trong khoảng 30 phút. Lưu ý, để món ăn đúng vị hơn, bạn nên thực hiện gà hấp muối hột nồi đất.

Cuối cùng, bạn vớt gà ra ngoài đợi nguội thì cắt thành từng miếng vừa ăn và xếp lên đĩa. Để tăng thêm độ đẹp mắt và hương vị của món ăn, bạn nên rắc thêm lên trên một ít lá chanh thái mỏng. 

Ngoài ra bạn có thể sử dụng nồi cơm điện để làm món gà hấp muối bằng cách đổ lớp muối hột dày khoảng 1,5-2cm. Xếp lớp sả và chanh lên phía trên rồi đặt gà lên sao cho gà tránh tiếp xúc với muối. Đậy nắp nồi cơm, cắm điện, bật chế độ nấu trong khoảng 30 phút.

Món gà hấp muối

Lưu ý: Gà hấp muối tuyệt đối không cho nước vào hấp. Không nên dùng muối tinh đã nghiền nhỏ hay muối i ốt để hấp gà vì như vậy muối dễ ngấm vào thịt hơn, làm thịt mặn và mất vị.

Ngày:10/08/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM