Hướng dẫn làm món rau muống xào tỏi

Rau muống xào tỏi là một món ăn dân giã thường xuyết xuất hiện trên mâm cơm của người Việt. Để xào rau muống với tỏi ngon, xanh và giòn thì tham khảo bài viết dưới đây để nắm công thức nhé!

Hướng dẫn làm món rau muống xào tỏi

1. Nguyên liệu làm rau muống xào tỏi

  • Rau muống: 1 bó
  • Tỏi: 4 nhánh
  • Chanh, ớt
  • Dầu ăn, muối, nước mắm, hạt nêm, bột ngọt

2. Hướng dẫn làm món rau muống xào tỏi

Bước 1: Rau muống làm sạch ngâm qua muối

Rau muống nhặt sạch, bỏ những lá úa vàng, sâu già. Sau đó, đem ngâm với nước muối loãng trong chừng 10 – 15 phút, rửa sạch nhiều lần với nước rồi vớt ra rổ để ráo. 

Tỏi bóc vỏ, đập dập băm nhỏ.

Bước 2: Chần rau muống 

Đun sôi một nồi nước, cho một xíu muối hạt vào chờ nước sôi thì cho rau muống vào đảo nhanh khoảng 1 phút rồi vớt rau ra rổ cho ráo. 

Chuẩn bị một âu nước đá. Sau đó, vớt rau muống ra khỏi nước luộc rau và cho ngay sang âu nước đá. Bước này sẽ giúp món rau muống xào tỏi ăn rất giòn ngon.

Phần nước luộc rau này các bạn có thể nêm thêm gia vị và thêm xíu chanh để làm thành nước canh cho bữa ăn. 

Bước 3: Xào rau muống

Phi thơm tỏi băm với dầu ăn, cho rau muống đã trần sơ vào đảo nhanh tay với lửa vừa, nêm thêm gia vị (xíu nước mắm, hạt nêm) cho vừa ăn rồi múc ra đĩa. 

Món rau muống xào tỏi

Lưu ý: Rau muống đã trần xơ nên xào nhanh tay, ngấm đủ gia vị là bắc ra ngay để rau không bị chín nhũn, vẫn còn xanh và giòn. Nếu thích ăn cay thì có thể cho thêm ớt thái nhỏ vào đảo đều rồi cho rau ra đĩa.

Đĩa rau muống xào tỏi thơm ngon, cọng rau vẫn còn độ giòn và đặc biệt rất xanh. Có thể vắt thêm xíu chanh để tăng thêm hương vị cho rau muống xào tỏi. Vị chua của chanh, cọng rau giòn giòn, mặn mà ăn cùng cơm trắng rất ngon. Hãy nhanh tay vào bếp trổ tài nhé, chúc bạn thành công!

Ngày:08/08/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM