3 bước làm món thịt kho tộ hấp dẫn bữa cơm gia đình

Món thịt kho tộ được chế biến thật đơn giản với các nguyên liệu dễ tìm, đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho bữa cơm gia đình. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để nắm công thức nấu món thịt kho tộ đúng chuẩn nhé!

3 bước làm món thịt kho tộ hấp dẫn bữa cơm gia đình

1. Nguyên liệu làm thịt kho tộ

  • 500g thịt ba chỉ lợn
  • 2 củ hành khô
  • 2 củ tỏi
  • 2 trái ớt
  • Gia vị: Nước mắm, hạt tiêu, mì chính, muối,…

2. Hướng dẫn làm món thịt kho tộ

2.1 Sơ chế nguyên liệu

Thịt ba chỉ bạn đem rửa sạch rồi sử dụng muối trắng chà nhẹ xung quanh miếng thịt cho bớt mùi hôi. Đặc biệt bạn nên cạo sạch phần da.

Hoặc có thể sử dụng rượu trắng hoặc giấm ăn hòa cùng với gừng đập dập. Sử dụng hỗn hợp thoa xung quanh miếng thịt và để chừng 10-15 phút cho ngấm. Cuối cùng rửa sạch lại bằng nước và thái miếng vừa ăn. Làm như vậy vị cay của gừng và rượu sẽ loại bỏ mùi hôi và chất bẩn có ở thịt.

Ướp thịt lợn với 1 thìa cafe tiêu, 2 thìa cafe nước mắm, 1/2 lượng tỏi và hành tím băm, 1 thìa cafe mì chính, 1 thìa cafe muối, 2 thìa cafe đường thêm 1 thìa cafe dầu ăn cho thịt đỡ bị khô. Trộn đều gia vị lên và ướp khoảng 30 phút là được.

Hành khô và tỏi bạn đem bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn.

Ớt bạn bỏ cuống xanh sau đó thái lát chéo.

2.2 Chế biến

Bước 1: Bắc nồi lên bếp cho đường vào và đun cho tới khi thấy đường chuyển màu nâu cánh gián. Từ từ cho chút nước vào và đảo đều tay. Như vậy bạn đã có nước hàng đẹp mắt mà tự nhiên.

Bước 2: Bắc nồi khác lên bếp, thêm hành tỏi và dầu ăn cùng với ớt băm phi cho thơm. Từ từ trút hết phần thịt đã ướp vào xào cho săn lại. Đổ phần nước hàng vừa nấu vào và đun nhỏ lửa. 

Bước 3: Thêm chút nước và kho chừng 15 phút là được. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Khi thấy phần nước cạn chỉ còn lại phần mỡ óng, béo cùng màu vàng đậm hơi đen thì bạn tắt bếp.

Món thịt kho tộ

Hy vọng với những bước hướng dẫn làm món thịt kho tộ được chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn mang đến cho gia đình một bữa cơm ngon miệng và đầy hấp dẫn. Chúc bạn thực hiện thành công!

Ngày:06/08/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM