Bí quyết làm tôm nướng muối ớt cực ngon tại nhà

Món tôm nướng muối ớt là một món ăn rất quen thuộc mỗi khi chúng ta nhắc đến các món ăn về tôm, một chút cay của ớt, một chút mằn mặn của muối hòa cùng thịt tôm giòn ngọt, tất cả sẽ hòa quyện với nhau mang đến cho bạn một trải nghiệm thú vị khi thưởng thức. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết cách chế biến nhé!

Bí quyết làm tôm nướng muối ớt cực ngon tại nhà

1. Nguyên liệu làm tôm nướng muối ớt

  • 500g tôm sú tươi
  • 1 trái ớt sừng
  • 2 trái ớt hiểm
  • 1 trái chanh
  • 1 nhánh tiêu
  • Dưa leo, rau răm, xà lách ăn kèm
  • Gia vị bao gồm: muối, hạt nêm, đường, nước mắm, dầu ăn, tương ớt.

2. Cách làm tôm nướng muối ớt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tôm sú: rửa sạch, cắt bỏ phần vỏ cứng ở đầu và làm sạch phần chất bẩn màu đen. Sau đó, bạn dùng tay hoặc kẹp rút bỏ phần chỉ đen ở sống lưng tôm.

Đầu tiên, bạn bỏ cuống ớt, sừng, loại bỏ hạt, giã nhỏ 3 trái. Bạn tách hạt tiêu sọ xanh, rửa sạch, để trên rổ cho ráo nước.

Sau đó, ban vắt chanh lấy nước cốt, rửa sạch dưa leo, cắt lát nhỏ, rửa rau răm, để trên rổ cho ráo nước.

Bạn cho xiên tre vào ngâm trong bát nước, vớt ra để ráo trong khoảng 10 phút, đây là mẹo đơn giản để xiên không bị cháy khi nướng.

Bước 2: Ướp tôm

Làm hỗn hợp muối ướp: Cho tỏi và ớt băm nhuyễn vào chén trộn đều, sau đó bạn thêm 1 muỗng cà phê muối hạt, ½ muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê tiêu và 2 muỗng cà phê dầu ăn vào trộn đều. Tiếp đó, cho thêm 1 muỗng cà phê nước cốt chanh vào hỗn hợp muối, trộn đều để các gia vị hòa quyện vào nhau.

Ướp tôm: Cho tôm vào một cái tô, đổ hỗn hợp muối ớt vào ướp tôm. Bạn có thể đeo bao tay nilong rồi dùng tay chà xát hỗn hợp muối ớt vào từng con tôm để tôm thấm đều gia vị. Ướp tôm trong khoảng 30 phút.

Sau 30 phút, bạn dùng xiên tre đã được ngâm vào nước đá, xiên vào từng con tôm từ đuôi lên đến đầu để khi nướng xong tôm sẽ thẳng đẹp. Làm lần lượt cho đến hết, mỗi xiên là một con tôm. (nếu nướng bằng lò nướng bạn có thể bỏ qua bước này).

Bước 3: Nướng tôm

Nướng tôm bằng bếp (bếp điện hoặc bếp than): Sau khi chuẩn bị bếp, bạn xếp các xiên tôm đều lên vỉ nướng. Khi nướng phải liên tục trở đều cho tôm chín mà không bị khô, cháy. Trong quá trình nướng, bạn có thể phết một lớp bơ trộn dầu ăn lên thân tôm để tôm bóng và thơm ngon hơn. Nướng cho đến khi tôm chín đỏ và vàng đều các mặt. Lưu ý, không nên nướng lâu quá vì tôm sẽ bị khô, mất chất ngọt.

Nướng tôm bằng lò nướng: Nếu sử dụng lò nướng, bạn có thể bỏ qua bước xiên tôm. Xếp tôm lên khay có lót sẵn giấy nướng, cho vào lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 10 – 15 phút cho đến khi tôm chín đỏ là được.

Bước 4: Làm muối chấm

Bạn cho 2 trái ớt sừng còn lại, 2 muỗng muối hạt, ½ muỗng bột ngọt, tiêu sọ vào trong cối, giã thật nhuyễn, cho ra bát, thêm 1 muỗng nước cốt chanh, trộn đều.

Món tôm nướng muối ớt

Lưu ý:

  • Nhiều người thích ăn cay, khi thực hiện cách ướp tôm nướng muối ớt thường cho thêm sa tế.
  • Bạn nên ướp tôm nướng bằng muối hạt thay vì muối tinh vì muối tinh nhanh tan chảy thành nướng.
  • Để món ăn thêm ngon miệng, bạn nên chọn tôm tươi, có vỏ sáng màu, trơn bóng, dùng tay ấn tôm còn độ đàn hồi.

Tôm nướng muối ớt với thịt tôm giòn ngọt, tất cả sẽ hòa quyện với nhau mang đến cho bạn một trải nghiệm thú vị khi thưởng thức. Với những nguyên liệu và cách làm được chia sẻ trên, thì hãy nhanh tay trổ tài khả năng nấu nướng cho cả nhà thưởng thức nhé. Chúc bạn thành công!

Ngày:07/08/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM