Bí quyết làm món sườn heo nướng muối ớt

Món sườn heo nướng muối ớt với vị ngọt thơm của sườn được ướp kỹ càng với các gia vị nướng, khi chín có mùi thơm phức, khi ăn có vị ngọt đậm đà cùng vị cay tê vô cùng hấp dẫn. Hãy nhanh tay trổ tài món sườn nướng này cho cả nhà thưởng thức nhé với công thức được chia sẽ ở bài viết dưới đây. 

Bí quyết làm món sườn heo nướng muối ớt

1. Nguyên liệu làm sườn heo nướng muối ớt

  • 1kg sườn non

  • 1-2 thìa ớt bột

  • 1 thìa sa tế

  • Hành tím, tỏi, hành lá

  • 1 thìa nước mắm

  • 1 thìa rượu trắng

  • 1 chút muối

  • 1 thìa dầu ăn

  • 1 thìa nước tương đậm đặc

  • Tiêu, bột nêm, đường

  • Rau sống ăn kèm

2. Hướng dẫn làm món sườn heo nướng muối ớt

2.1 Sơ chế nguyên liệu

Sườn heo non bạn đem rửa sạch, chặt miếng vừa ăn.

Hành lá rửa sạch, thái nhỏ

Tỏi bóc bỏ vỏ, đập dập rồi băm nhỏ.

Rau sống rửa sạch, ngâm với nước muối loãng khoảng 10 phút rồi đem rửa lại lần nữa, vớt ra để ráo nước.

Bạn đem sườn non cho vào nồi, đổ nước xăm xắp rồi luộc qua khoảng 5 phút. Sau đó chắt bỏ phần nước luộc đi để loại bỏ bọt bẩn, màng bẩn bên trong xương và giúp cách làm sườn nướng muối ớt ngon hơn.

2.2 Chế biến

Đầu tiên, bạn tạo hỗn hợp ướp sườn nướng muối ớt như sau: Cho vào chén 2 thìa cà phê ớt bột, 1 thìa cà phê sa tế, hành lá thái nhỏ, tỏi băm nhỏ, 1 thìa rượu trắng, 1 thìa nước tương, 1/2 thìa cà phê tiêu, 3 thìa cà phê nước mắm, dùng đũa khuấy đều cho các nguyên liệu tan hết, hòa quyện với nhau.

Tiếp đó, bạn cho sườn heo non vào tô to rồi trút hỗn hợp ướp sườn vào, trộn thật đều rồi đem ướp ít nhất 45 phút. Nếu có thời gian, bạn ướp càng lâu thì sườn càng ngấm gia vị càng ngon, có thể để ướp trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm.

Sườn sau khi ướp, bạn có thể nướng theo 2 cách sau:

Nướng sườn bằng bếp than hoa: Với cách nướng này, sườn sẽ thơm ngon, đậm đà hơn. Đầu tiên, bạn đốt bếp than cho lửa đỏ hồng, rồi cho vỉ nướng lên trên bếp. Sau đó dùng đũa gắp từng miếng sườn dải lên trên vỉ và tiến hành nướng. Trong quá trình nướng, bạn chu ý lật sườn đều tay, sau mỗi lần lật sườn, bạn dùng nước ướp sườn rưới lên trên để sườn không bị khô và dậy mùi thơm cuốn hút.

Nướng sườn bằng lò nướng: Cách này sẽ đơn giản hơn rất nhiều nhưng sẽ không có được mùi thơm hấp dẫn như nướng than hoa. Bạn chỉ cần cho sườn vào khay nướng rồi cho vào lò để ở nhiệt độ 170 độ C trong khoảng 10 phút. Sau đó tăng nhiệt độ lên 200 độ C và nướng tới khi nào sườn chín vàng là có thể lấy ra.

Món sườn heo nướng muối ớt

Chỉ với những nguyên liệu gần gũi, dễ tìm như sườn heo và các loại gia vị thông dụng nhưng qua đôi bàn tay khéo léo của bạn đã trở thành món ăn vô cùng hấp dẫn. Hãy nhanh tay trổ tài khả năng nấu nướng cho cả nhà thưởng thức nhé. Chúc bạn thành công!

Ngày:07/08/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM