Hướng dẫn cách làm dưa bắp cải muối chua ăn kèm đơn giản tại nhà

Dưa bắp cải muối chua giúp cân bằng bữa tiệc gia đình với nhiều đồ chiên, xào. Với nguyên liệu dễ tìm, cách làm đơn giản sau đây eLib.VN xin chia sẻ cho các bạn cách làm món dưa bắp cải muối chua 

Hướng dẫn cách làm dưa bắp cải muối chua ăn kèm đơn giản tại nhà

1. Nguyên liệu thực hiện

  • 1 lít nước
  • 1 củ bắp cải
  • 1 nắm rau răm
  • 1 thìa muối
  • 1 thìa đường
  • 1 bó hành lá
  • 1 củ cà rốt
  • hũ sạch đựng dưa.

Nguyên liệu dưa bắp cải muối chua

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Nấu nước để muối dưa, cho nước vào nồi cùng với muối, đường rồi khuấy đều cho hòa tan. Bật bếp nấu cho nước muối sôi lên thì tắt bếp, để cho nguội bớt. Nếu muốn dưa chua nhanh hơn bạn có thể thêm một chút giấm vào cùng nước muối dưa. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng nước đun sôi để nguội rồi hòa tan cùng với muối, đường để dùng làm nước muối dưa.

Bước 2: Rau cải bắp bạn nên chọn những cái chắc tay, bẹ lá còn non, bóc bỏ lớp lá già bên ngoài sau đó thái sợi nhỏ rồi đem rửa sạch sẽ, để cho ráo nước

Bước 3: Cà rốt đem bào sợi, hành lá rửa sạch thái khúc, rau răm nhặt lấy lá và ngọn non rửa sạch rồi thái nhỏ. Bạn có thể cho thêm rau cần nước để tăng vị ngon cho dưa.

Nguyên liệu sau sơ chế

Bước 4: Trộn đều bắp cải với rau răm, hành lá, cà rốt rồi cho vào hũ sạch đựng dưa. Tiếp theo bạn đổ phần nước muối loãng vào cùng cho ngập dưa là được. Đậy nắp kín cho dưa lên men nhanh hơn.

Bước 5: Dùng vỉ tre cài chặt lên trên mặt dưa hoặc có thể dùng dụng cụ để nén cho dưa luôn ngập trong nước muối, như vậy dưa sẽ nhanh chua hơn. Bạn muối khoảng một ngày là có thể ăn được, hoặc nếu thời tiết lạnh thì phải hai ngày dưa mới chín. Sau nửa ngày muối dưa bạn có thể mở ra và đảo dưa một lần rồi tiếp tục đậy kín cũng giúp dưa nhanh chua và chua đều hơn.

Thành phẩm món dưa bắp cải muối

Dưa chín bạn gắp ra đĩa chấm cùng nước mắm ớt cay, giúp chống ngán hiệu quả, nhất là trong những ngày Tết. Với 5 bước đơn giản, bạn đã có món dưa bắp cải muối chua ngon hấp dẫn. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Ngày:09/11/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM