Hướng dẫn cách làm món gỏi tim cật giòn dai hấp dẫn tại nhà

Thời tiết bức bối khiến cơ thể mọi người trở nên mệt mỏi, chán ăn, đặc biệt những món chiên, rán nhiều dầu mỡ ngán ngấy. Thì món nộm gỏi mát nhẹ ăn kèm để giúp các thành viên trong gia đình thêm ngon miệng. Mời bạn cùng eLib.VN cùng tìm hiểu cách làm món gỏi tim cật đơn giản qua bài viết sau đây 

Hướng dẫn cách làm món gỏi tim cật giòn dai hấp dẫn tại nhà

1. Nguyên liệu thực hiện

  • Tim heo: 500 g
  • Cật heo: 300 g
  • Dưa chuột: 1 quả
  • Hành tây: 1/2 củ
  • Cà rốt: 1/2 củ
  • Ớt hiểm: 1 quả
  • Chanh: 1 - 2 quả
  • Rau răm: vài nhánh
  • Gừng: vài lát
  • Muối, mắm, dầu ăn, đường, rượu trắng...

Nguyên liệu làm gỏi tim cật

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Cả tim và cật heo đều thường có mùi hôi, đặc biệt là cật thường có mùi khai nên công đoạn sơ chế chúng mình cần làm cẩn thận và tỉ mỉ. Đầu tiên chúng mình sẽ dùng rượu trắng để rửa sạch. Riêng phần tim heo, chúng ta sẽ dùng vài lát gừng chà sát rồi rửa lại dưới vòi nước. Cật heo bổ đôi, dùng dao sắc loại bỏ những phần trắng giữa quả cật để loại bỏ mùi rồi rửa sạch lại bằng nước muối loãng. Cho tim và cật vào nồi, luộc chín trong khoảng 15 - 20 phút, sau đó vớt ra để ráo rồi thái tim cật thành những miếng mỏng vừa ăn (như hình), xếp riêng ra bát.

Tim cật cắt nhỏ

Bước 2: Dưa chuột rửa ngâm rửa thật kỹ với nước muối loãng rồi thái thành lát mỏng; rau răm lặt sạch lá già và gốc rễ, ngâm trong nước muối rồi rửa sạch lại 1 lần nữa, sau đó đem thái khúc. Hành tây và cà rốt gọt sạch vỏ thái mỏng (nếu khéo tay các bạn có thể tỉa cà rốt thành hình hoa cho đẹp mắt nhé), rửa sạch, đem trần qua nước sôi rồi vớt ra cho vào tô nước lạnh, cách làm này sẽ khiến hành tây và cà rốt bớt vị hăng mà vẫn giữ được độ giòn đấy.

Hành tây, cà rốt, dưa leo cắt lát

Bước 3: Tiếp theo chúng mình sẽ đi pha nước mắm dùng để trộn gỏi, mình thì thường trộn theo công thức thế này 2 mắm : 2 nước : 1 đường : 1 nước cốt chanh : vài lát ớt hiểm, các bạn có thể nêm nếm hoặc thay đổi tỷ lệ sao cho độ chua ngọt phù hợp với khẩu vị bản thân và gia đình nhé.

Nước trộn gỏi

Bước 4: Bước cuối cùng và vô cùng đơn giản, giờ chúng mình chỉ cần chuẩn bị 1 chiếc bát to, cho tất cả tim, cật, cà rốt, rau răm, hành tây, dưa chuột đã chuẩn bị sẵn vào bát, đổ nước mắm và pha rồi dùng đũa trộn thật đều các nguyên liệu, để ướp trong khoảng 10 phút cho các nguyên liệu ngấm gia vị.

Trộn gỏi

Khi các nguyên liệu đã ngấm kỹ gia vị thì từng miếng tim cật giòn dai, mát nhẹ, kèm thêm nhiều các loại rau củ cùng nước trộn chua ngọt sẽ xua tan nắng nóng. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Ngày:06/11/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM