Cách làm gỏi xoài hải sản chua chua ngọt ngọt giòn ngon khó cưỡng

Gỏi xoài hải sản là hòa giữa các loại nguyên liệu xoài, tôm, nước trộn, rau mùi với nhau, sự hòa quyện giữa chua cay mặn ngọt, lạ miệng, thơm ngon, kích thích vị giác khiến người thưởng thức muốn ăn mãi không ngừng. Mời bạn cùng eLib.VN cùng tìm hiểu cách làm món gỏi xoài hải sản qua bài viết sau nhé

Cách làm gỏi xoài hải sản chua chua ngọt ngọt giòn ngon khó cưỡng

1. Nguyên liệu

– 1 quả xoài lớn hoặc 2 quả nhỏ loại 400gr

– 10 con tôm tươi

– 1 quả ớt

– 1 củ tỏi

– Nước mắm, đường, hạt tiêu

– Lạc rang bóc vỏ

– Rau thơm: Rau mùi, húng quế, rau răm

2. Các bước thực hiện

– Bước 1: Đầu tiên, bạn mua những quả xoài thật tươi ngon. Giống xoài hợp nhất để làm gỏi là xoài keo hay xoài cát đang còn non. Và cũng tùy theo khẩu vị gia đình, bạn bè mà bạn có thể chọn những giống xoài có độ chua thấp hơn. Nhưng nhìn chung 2 loại xoài này có độ chua cao hợp với nước mắm chua ngọt.Xoài sau khi rửa sạch thì đem gọt vỏ, thái sợi nhỏ dài như cọng giá.

Xoài xanh bào sợi

– Bước 2: Tôm mua loại tôm tươi ngon, rửa sạch với muối loãng, luộc qua hoặc hấp cách thủy cho tới chín để giữ được vị ngọt. Bạn nhớ là tôm chỉ luộc chín tới mới là ngon nhất nhé. Tôm sau khi làm chín thì bóc vỏ, chẻ lưng rút chỉ đen, chẻ đôi con tôm theo chiều dọc sẽ giúp món ăn đẹp mắt và vừa miệng.

– Bước 3: Pha nước mắm

Pha nước mắm theo tỉ lệ cứ 1 thìa đường, ¼ thìa dấm, 1,2 thìa nước lọc, 1 thìa nước mắm ngon, 5 tép tỏi đã bóc vỏ sẵn, băm nhuyễn, 1 quả ớt băm nhuyễn. Nếu xoài chua bạn có thể cho thêm đương vào nước mắm. Còn nếu xoài ngọt thì có thể cho thêm chút dấm hoặc chanh nhé.

Nước trộn gỏi

– Bước 4: Các loại rau thơm đem rửa sạch, thái nhỏ. Rau mùi có thể để lại vài cọng để trang trí lên bên trên. Lạc sau khi rang chín vàng thì có thể giã nhuyễn một nửa, còn nửa còn lại để nguyên để trộn và trang trí món ăn.

– Bước 5: Bây giờ bạn cho xoài vào một cái tô trước, cho tôm và rưới nước mắm lên trộn đều. Bạn nên cho từng chút một để cân đo lượng mắm nhé. Nếu quá nhiều mắm, xoài sẽ dễ bị nhão và sung nước.Sau đó, bạn cho thêm lạc giã nhuyễn và cho lạc nguyên hạt vào, trộn với rau thơm sau cùng. Bạn nên hạn chế bóp và trộn rau quá nhiều rau sẽ nát.

– Bước 6: Bây giờ bạn hãy xếp các nguyên liệu lên dĩa, trang trí thêm vài cọng mùi lên và rắc thêm chút lạc rang thì món ăn đã sẵn sàng để bạn thưởng thức rồi.

Gỏi xoài hải sản

Trên đây là công thức làm gỏi xoài hải sản mà eLib.VN chia sẻ. Hy vọng với vị chua chua ngọt ngọt ăn kèm với phồng tôm không dầu mỡ, nhiều rau nhưng vẫn giàu dinh dưỡng sẽ là lựa chọn số một vào mùa hè nóng nực. Chúc các bạn thành công và ngon miệng. 

Ngày:02/11/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM