Hướng dẫn cách làm món dưa bắp cải tí hon đơn giản lại giòn ngon hấp dẫn

Bạn đã bao gờ thưởng thức món dưa bắp cải tí hon chưa? Cách làm món dưa bắp cải tí hon như thế nào? Cần chuẩn bị những nguyên liệu gì? Mời bạn cùng eLib.VN cùng tìm hiểu cách làm đơn giản qua bài viết sau đây nhé

Hướng dẫn cách làm món dưa bắp cải tí hon đơn giản lại giòn ngon hấp dẫn

1. Nguyên liệu thực hiện

  • Bắp cải mini 900 gr 
  • Tỏi 10 tép 
  • Ớt bột 2 muỗng canh 
  • Muối/ đường 1 ít

Nguyên liệu làm Dưa bắp cải tí hon

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế bắp cải

Sơ chế bắp cải

Bắp cải mua về dùng dao cắt bỏ phần gốc và loại bỏ đi những lớp lá già bên ngoài. Rửa lại với nước sạch khoảng 2 lần để đảm bảo rửa sạch bùn đất nhé!

Với những bắp cải to bạn nên cắt làm đôi và giữ nguyên những bắp cải nhỏ. Cho vào bắp cải 1 muỗng canh muối, thêm nước sao cho vừa xâm xấp mặt bắp cải, ngâm trong khoảng 20 phút.

Khi đủ thời gian, mang bắp cải đi rửa lại với nước sạch rồi đem cho ra rổ để ráo nước là được.

Bước 2: Chần sơ bắp cải

Chần sơ bắp cải

Cho vào nồi khoảng 1.7 lít nước đun sôi rồi thả hết bắp cải vào luộc trong khoảng 45 giây thì có thể vớt ra. Để ráo nước và chờ đến khi nguội hoàn toàn.

Bước 3: Ủ dưa bắp cải

Ủ dưa bắp cải

Khi trụng hết bắp cải bạn giữ nguyên nồi nước trụng đó trên bếp lửa, thêm đường và muối theo tỷ lệ 1:1:1. Lượng nước trong nồi lúc này là khoảng 1.5 lít nước, vậy bạn nên cho 1.5 muỗng canh đường và 1.5 muỗng canh muối, khuấy đều đến khi gia vị tan thì tắt lửa. Chờ nguội.

Khi nước trụng và bắp cải đã nguội hoàn toàn, xếp 1 lớp bắp cải vào hũ thuỷ tinh rồi rắc lên trên 1 ít ớt bột, 1 lớp bắp cải rồi 1 lớp tỏi. Cứ như vậy đến khi hết nguyên liệu.

Thêm nước trụng bắp cải đã nguội vào hũ và đậy kín nắp.

3. Thành phẩm

Thành phẩm món dưa bắp cải tí hon

Trên đây là cách làm món dưa bắp cải tí hon mà eLib.VN chia sẻ. Tuỳ vào kích thước bắp cải mà thời gian ủ khác nhau, với những bắp cải nhỏ để nguyên thời gian ủ khoảng 4 - 5 ngày. Khi chẻ đôi thì thời gian ngắn hơn, khoảng 3 - 4 ngày là dùng đươc. Bắp cải sau khi được ủ chua đủ thời gian bạn có thể cảm nhận được vị chua chua và đặc biệt vẫn giữ được độ giòn ngon đặc trưng. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Ngày:29/11/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM