Hướng dẫn cách làm kim chi bắp cải tím giòn ngon, lạ miệng

Kim chi cải thảo, kim chi dưa leo hay kim chi ớt...không còn xa lạ với chúng ta. Vậy bạn đã bao giờ thưởng thức món kim chi cải thím đẹp mắt hấp dẫn chưa? Cách làm món kim chi cải tím này như thế nào? Mời các bạn cùng theo dõi cách làm món kim chi bắp cải tím qua bài viết dưới đây

Hướng dẫn cách làm kim chi bắp cải tím giòn ngon, lạ miệng

1. Nguyên liệu thực hiện

- 900g bắp cải tím, thái nhỏ 220g củ cải 220g cà rốt

- 6 nhánh hành lá 4 tép tỏi 2,5g gừng 1 quả lê nhỏ 1 củ hành tây màu vàng

- 40g muối 100g bột ớt 30ml nước mắm

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Bắp cải tím thái nhỏ để và trong một bát lớn, xát muối cho đến khi lá bắp cải mềm hơn.

Sơ chế bắp cải tím

Bước 2: Cho nước vào bát bắp cải, để ở nhiệt độ phòng ít nhất 2 giờ, thỉnh thoảng đảo đều bắp cải. Sau hai giờ, bắp cải mềm hơn và khối lượng giảm đi một nửa, vớt bắp cải ra, và rửa sạch dưới vòi nước để bỏ muối thừa.

Cho nước vào bát bắp cải

Bước 3: Bóp bỏ nước thừa trong bắp cải, sau đó cho bắp cải ra một bát lớn. Thêm củ cải, cà rốt, hành lá, tỏi, gừng vào.

Hỗn hợp gia vị

Bước 4: Trong một máy xay sinh tố, cho lê, hành tây, nước, bột ớt, nước mắm vào rồi xay hỗn hợp cho đến khi mịn. Sau đó, đổ hỗn hợp gia vị lên bát rau. Đeo găng tay, trộn đều tất cả để bắp cải ngấm gia vị.

Trộn kim chi

Bước 5: Cho kim chi bắp cải tím vào trong lọ thủy tinh sạch, để lại khoảng 3cm khoảng trống từ bề mặt kim chi lên tới miệng lọ. Vì sau này, rau sẽ nở lên khi lên men, làm vậy sẽ tránh bị tràn nước ra ngoài.

Cho kim chi vào lọ thủy tinh

Bước 6: Dùng thìa nén chặt kim chi xuống. Lau sạch miệng lọ rồi đậy nắp lỏng (không đóng chặt). Để kim chi lên men ở nhiệt độ phòng ít nhất 3 ngày, tránh ánh nắng trực tiếp.

Bảo quản kim chi

Mỗi ngày, có thể dùng thìa nhấn rau xuống. Sau 3 ngày, có thể bắt đầu nếm kim chi bắp cải tím, nếu kim chi đã được, cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản. Cách làm này kim chi cải tím này sẽ giúp các bà nội trợ ghi điểm tối đa với gia đình.

3. Thành phẩm

Thành phẩm

Trên đây, là hướng dẫn cách làm kim chi bắp cải tím siêu ngon và chuẩn vị tại nhà mà eLib.VN giới thiệu. Món kim chi bắp cải tím này các bạn có thể ăn kèm với mì, cơm chiên hay cơm trắng đều rất ngon. Bên cạnh đó các bạn có thể biến tấu với nhiều món ăn ngon hàng ngày. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Ngày:18/11/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM