Luận văn ThS: Quản lý giáo dục an toàn giao thông cho học sinh trung học cơ sở ở Trung tâm GDTX tỉnh Thái Bình

Luận văn Quản lý giáo dục an toàn giao thông cho học sinh trung học cơ sở ở Trung tâm GDTX tỉnh Thái Bình nghiên cứu cơ sở lý luận về quản lí hoạt động giáo dục an toàn giao thông cho học sinh THCS ở trung tâm GDTX; khảo sát thực trạng và  đề xuất và tổ chức khảo nghiệm một số biện pháp quản lý hoạt động giáo dục an toàn giao thông cho học sinh THCS ở Trung tâm GDTX tỉnh Thái Bình 

Luận văn ThS: Quản lý giáo dục an toàn giao thông cho học sinh trung học cơ sở ở Trung tâm GDTX tỉnh Thái Bình

1. Mở đầu

1.1 Mục đích nghiên cứu

Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực trạng, luận văn đề xuất một số biện pháp quản lý giáo dục an toàn giao thông đường bộ cho học sinh THCS ở Trung tâm GDTX tỉnh Thái Bình, giúp cho hoạt động quản lý giáo dục an toàn giao thông ở Trung tâm GDTX tỉnh Thái Bình ngày một tốt hơn.

1.2 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

Đối tượng nghiên cứu: Các biện pháp quản lý giáo dục an toàn giao thông, thông qua hoạt động hướng dẫn thực hành luật giao thông đường bộ cho học sinh THCS ở trung tâm GDTX tỉnh Thái Bình.

Phạm vi nghiên cứu: Đề tài chỉ tập trung nghiên cứu và đề xuất các biện pháp quản lý giáo dục an toàn giao thông thông qua hoạt động hướng dẫn thực hành luật giao thông đường bộ cho học sinh khối 6, khối 7 THCS ở Trung tâm GDTX tỉnh Thái Bình.

1.3 Phương pháp nghiên cứu

Nhóm phương pháp nghiên cứu lý luận: Phân tích, tổng hợp và hệ thống hóa các tài liệu, văn bản có liên quan đến quản lí hoạt động giáo dục an toàn giao thông cho học sinh THCS ở trung tâm GDTX  tỉnh Thái Bình nhằm xây dựng cơ sở lý luận cho đề tài.

Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn: Phương pháp điều tra bằng phiếu hỏi; Phương pháp quan sát; Phương pháp phỏng vấn; Phương pháp chuyên gia.

Phương pháp bổ trợ: Sử dụng các công thức thống kê toán học trong khoa học giáo dục để xử lý kết quả nghiên cứu.

2. Nội dung

2.1 Cơ sở lý luận

Tổng quan về nghiên cứu vấn đề.

Một số khái niệm cơ bản của luận văn.

Các nội dung quản lý giáo dục an toàn giao thông thông qua hoạt động hướng dẫn thực hành luật giao thông đường bộ cho học sinh THCS.

Các yếu tố ảnh hưởng đến quản lí giáo dục an toàn giao thông cho học sinh THCS.

2.2 Thực trạng quản lí

Khái quát đặc điểm địa lý, tình hình kinh tế - xã hội, giáo dục ở tỉnh Thái Bình.

Khái quát về khảo sát thực trạng.

Đặc điểm hoạt động hướng dẫn thực hành luật giao thông đường bộ cho học sinh THCS ở Trung tâm GDTX tỉnh Thái Bình.

Thực trạng quản lý hoạt động "Hướng dẫn thực hành Luật giao thông đưuòng bộ cho học sinh THCS" ở Trung tâm GDTX tỉnh Thái Bình.

Đánh giá chung.

2.3 Biện pháp quản lí

Các nguyên tắc đề xuất biện pháp.

Các cơ sở pháp lí đề xuất biện pháp.

Đề xuất các biện pháp quản lý giáo dục an toàn giao thông cho học sinh THCS ở Trung tâm GDTX tỉnh Thái Bình.

Mối quan hệ giữa các biện pháp.

Khảo nghiệm tính cần thiết và tính khả thi của các biện pháp.

3. Kết luận

Hoạt động giáo dục an toàn giao thông là một trong những hoạt động chủ đạo, cơ bản, cốt lõi của trung tâm GDTX tỉnh Thái Bình. Quản lí hoạt động giáo dục an toàn giao thông là nhiệm vụ vô cùng quan trọng, được đặt lên hàng đầu trong công tác quản lí của Ban giám đốc trung tâm. Quản lí tốt hoạt động giáo dục an toàn giao thông sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, đáp ứng yêu cầu đổi mới của ngành giáo dục đào tạo giai đoạn hiện nay. Luận văn đã cố gắng nghiên cứu một cách có hệ thống lí luận về quản lí, quản lí giáo dục, quản lí trung tâm, các biện pháp quản lí giáo dục an toàn giao thông, các yếu tố ảnh hưởng đến công tác quản lí hoạt dộng giáo dục an toàn giao thông. Luận văn cũng tiến hành nghiên cứu khảo sát và đánh giá thựuc trạng công tác quản lí giáo dục an toàn giao thông ở các Trung tâm GDTX tỉnh Thái Bình. Qua đó rút ra kết luận: hầu hết các cán bộ quản lí đều xác định đúng vị trí, tầm quan trọng của hoạt động giáo dục an toàn giao thông và thực hiện tương đối đầy đủ các biện pháp quản lí hoạt động giáo dục an toàn giao thông đạt hiệu quả trong trung tâm.

4. Tài liệu tham khảo

Ban An Toàn Giao Thông Tỉnh Thái Bình, Bộ đĩa h̀nh về tiết dạy mẫu an toàn GTĐB. 

Bộ GD&ĐT (20/04/2011),  Vụ công tác học sinh sịnh viên, Giáo dục ATGT đường bộ cho HSSV – Thực trạng và giải pháp - phương hướng, nhiệm vụ cơ bản của công tác giáo dục ATGT trong trường học đến năm 2020 và tầm nh̀n đến năm 2030. 

Bộ giáo dục và Đào tạo, Hướng dẫn nhiệm vụ các năm học 2014-2015, 2015-2016. 

Bộ Giao Thông Vận Tải, Bộ tranh biển báo hiệu GTĐB . 

Nguyễn  Phúc  Châu  (2010), Quản lý nhà trường, Nhà  xuất bản Đại học sư phạm Hà Nội. 

Chiến lược phát triển giáo dục 2011- 2020...

5. Phụ lục

Mẫu phiếu điều tra.

--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học trên ---

Ngày:12/08/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM