Luận văn ThS: Bầu không khí tâm lý xã hội tại Công ty Cổ phần Giáo dục Việt Nam – VietEdu
Luận văn Bầu không khí tâm lý xã hội tại Công ty Cổ phần Giáo dục Việt Nam – VietEdu phân tích các lý thuyết, quan điểm và các công trình nghiên cứu về bầu không khí tâm lý để xây dựng cơ sở lý luận cho đề tài; nghiên cứu thực trạng bầu không khí tâm lý xã hội tại công ty cổ phần giáo dục Việt Nam – VietEdu và các yếu tố ảnh hưởng đến bầu không khí tâm lý của công ty; đề xuất một số biện pháp cho việc xây dựng bầu không khí tâm lý xã hội lành mạnh và tích cực trong Công ty cổ phần giáo dục Việt Nam – VietEdu.
Mục lục nội dung
1. Mở đầu
1.1 Mục đích nghiên cứu
Nghiên cứu lý luận và thực trạng bầu không khí tâm lý xã hội tại Công ty cổ phần giáo dục Việt Nam – ViệtEdu và chỉ ra những yếu tố ảnh hưởng tới bầu không khí tâm lý xã hội trong công ty. Từ đó đề xuất một số biện pháp giúp ban lãnh đạo công ty xây dựng bầu không khí tâm lý lành mạnh tại Công ty cổ phần giáo dục Việt Nam – VietEdu.
1.2 Đối tượng nghiên cứu
Mức độ và biểu hiện của bầu không khí tâm lý qua sự thỏa mãn của giáo viên đối với các mối quan hệ như: ban lãnh đạo (quan hệ dọc), đồng nghiệp (quan hệ ngang), quan hệ với tính chất công việc, điều kiện làm việc, lương – thưởng.
1.3 Phương pháp nghiên cứu
Phương pháp nghiên cứu tài liệu
Phương pháp điều tra bằng bảng hỏi
Phương pháp phỏng vấn sâu.
Phương pháp xử lý kết quả nghiên cứu qua SPSS
2. Nội dung
2.1 Cơ sở lí luận
Tổng quan về lịch sử nghiên cứu bầu không khí tâm lý
- Các nghiên cứu ở nước ngoài
- Các nghiên cứu trong nước
Lý luận về bầu không khí tâm lý xã hội tại công ty cổ phần giáo dục Việt Nam – VietEdu
- Bầu không khí tâm lý xã hội.
- Bầu không khí tâm lý của Công ty cổ phần giáo dục Việt Nam – VietEdu
- Biểu hiện bầu không khí tâm lý tại công ty cổ phần giáo dục Việt Nam – VietEdu
Các yếu tố ảnh hưởng đến bầu không khí tâm lý xã hội
- Các yếu tố khách quan
- Các yếu tố về tâm lý cá nhân
- Các yếu tố về tâm lý xã hội
2.2 Tổ chức và phương pháp nghiên cứu
Vài nét về khách thể và địa bàn nghiên cứu
- Vài nét về khách thể
- Vài nét về địa bàn nghiên cứu
Phương pháp nghiên cứu
- Phương pháp nghiên cứu tài liệu
- Phương pháp phỏng vấn sâu
- Phương pháp điều tra bằng bảng hỏi
- Phương pháp xử lý kết quả bằng phần mềm SPSS
Thang đo đánh bầu không khí tâm lý xã hội tại công ty cổ phần giáo dục Việt Nam – VietEdu
2.3 Kết quả nghiên cứu thực tiễn
Bầu không khí tâm lý xã hội tại Công ty cổ phần giáo dục Việt Nam - VietEdu thể hiện qua các thành tố.
- Bầu không khí tâm lý xã hội tại Công ty cổ phần giáo dục Việt Nam – VietEdu thể hiện qua sự thỏa mãn các mối quan hệ theo chiều “dọc”.
- Bầu không khí tâm lý thể hiện qua sự thỏa mãn các mối quan hệ theo chiều “ngang ”
- Bầu không khí tâm lý thể hiện qua sự thỏa mãn với tính chất công việc, điều kiện làm việc, lương – thưởng
Đánh chung bầu không khí tâm lí xã hội tại công ty cổ phần giáo dục Việt Nam – VietEdu
Các yếu tố ảnh hưởng đến bầu không khí tâm lý xã hội tại công ty cổ phần giáo dục Việt Nam – VietEdu
- Yếu tố khách quan
- Yếu tố cá nhân
- Yếu tố tâm lý xã hội
Một số biện pháp tâm lý – giáo dục thúc đẩy bầu không khí tâm lý xã hội lành mạnh tại công ty cổ phần giáo dục Việt Nam – VietEdu
3. Kết luận
Về lý luận:
- Bầu không khí tâm lý là trạng thái tâm lý của xã hội của tập thể, phản ánh mức độ thỏa mãn của giáo viên – nhân viên về ba mối quan hệ chủ yếu trong tập thể: Quan hệ theo “chiều dọc”, quan hệ theo “chiều ngang”, quan hệ với “tính chất công việc, điều kiện làm việc, chế độ, chính sách..”.
- Bầu không khí tâm lý trong công ty cổ phần giáo dục Việt Nam –VietEdu là trạng thái tâm lý xã hội nổi trội của công ty cổ phần giáo dục Việt Nam – VietEdu, phản ánh mức độ phát triển của các mối quan hệ liên nhân cách, tâm trạng, xu hướng, quan điểm sự thỏa mãn và thái độ của các thành viên đối với công việc, điều kiện làm việc và quan hệ của họ đối với đồng nghiệp, ban lãnh đạo trong Công ty.
- Bầu không khí tâm lý của tập thể lao động chịu ảnh hưởng của ba nhóm yếu tố là yếu tố khách quan, các yếu tố tâm lý xã hội và yếu tố tâm lý cá nhân
4. Tài liệu tham khảo
Nguyễn Đình Chỉnh, Phạm Ngọc Uyển (2001), TLH xã hội, NX Giáo Dục.
Phạm Tất Dong ( biên tập) ( 1993), Tâm lý học quản trị kinh doanh, Kỷ yếu hội thảo quốc giá “ Tâm lý học với quản lý sản xuất kinh doanh”. NX thành phố Hồ chí Minh.
Vũ Dũng (2000), TLH xã hội, NXB Khoa học Xã hội.Daniel Goleman (2008), Trí tuệ Xã hội - Môn khoa học mới về mối quan hệ của con .
Nguyễn á Dương (1999), Tâm lý học quản lý dành cho người lãnh đạo, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh...
--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Thạc sĩ Tâm lý học trên ---
Tham khảo thêm
- pdf Luận văn ThS: Sử dụng liệu pháp nhận thức hành vi trong trị liệu tâm lý cho bệnh nhân rối loạn cảm xúc tại Bệnh viện tâm thần Long An
- pdf Luận văn ThS: Khó khăn tâm lý trong quá trình điều trị nghiện ma túy của học viên tại Trung tâm điều dưỡng và cai nghiện ma túy Thanh Đa thành phố Hồ Chí Minh
- pdf Luận văn ThS: Cảm nhận hạnh phúc của trẻ em lứa tuổi tiểu học
- pdf Luận văn ThS: Sự phù hợp của người lao động với tổ chức qua khảo sát tại Công ty cổ phần Đào tạo ASK
- pdf Luận văn ThS: Tính dục ở giới trẻ từ 18-25 tuổi tại Hà Nội
- pdf Luận văn ThS: Ứng dụng liệu pháp kích hoạt hành vi cho bệnh nhân trầm cảm
- pdf Luận văn ThS: Can thiệp tâm lí cho một trường hợp bệnh nhân trầm cảm có hành vi thủ dâm
- pdf Luận văn ThS: Áp dụng liệu pháp nhận thức cho một ca trầm cảm ở người lớn
- pdf Luận văn ThS: Trị liệu tâm lý cho một trường hợp trẻ vị thành niên có triệu chứng trầm cảm
- pdf Luận văn ThS: Mối liên hệ giữa lòng tự trắc ẩn và mức độ trầm cảm của sinh viên một số trường đại học cao đẳng thành phố Hà Nội
- pdf Luận văn ThS: Một số kỹ năng tham vấn cơ bản của cán bộ tham vấn tâm lý qua điện thoại tại Trung tâm Cửa sổ tình yêu
- pdf Luận văn ThS: Đặc điểm giao tiếp của người cao tuổi tại trung tâm dưỡng lão ở thành phố Hà Nội
- pdf Luận văn ThS: Sự hài lòng của học sinh trung học cơ sở với cha mẹ